Lần thứ chín liên tiếp, Hãng giải khát Coca Cola là thương hiệu có giá trị nhất trên bảng xếp hạng 100 thương hiệu xuất sắc toàn cầu năm 2009, theo đánh giá của Interbrand.
Giá trị thương hiệu của Coca Cola ước tính khoảng 68,7 tỉ USD, tăng 3% so với năm trước. “Coke (viết tắt của Coca Cola) không ngừng tập trung vào tiếp thị và đóng gói. Họ thật sự biết cách chăm sóc thương hiệu của mình” - giám đốc điều hành Interbrand Jez Frampton cho biết.
Cùng trong top 10 là các đại gia trong ngành công nghệ thông tin như Microsoft, IBM, Google, Intel và một số lĩnh vực khác như GE, Toyota, Nokia và Disney. Thương hiệu thức ăn nhanh McDonald tăng hai hạng lên vị trí thứ 6 trong top dẫn đầu. Trong khi đó giá trị của những thương hiệu tài chính tụt giảm thê thảm. Citigroup lùi 19 hạng về vị trí 36, còn Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) rơi từ top 30 xuống hạng 72 sau vụ bê bối thuế của các khách hàng Mỹ.
Theo người phát ngôn của Interbrand, “điều đó có nghĩa thương hiệu, cũng như tài sản, là những phần ổn định hơn trong các doanh nghiệp, đóng góp thầm lặng cho lợi nhuận và sự phát triển kinh doanh”.
Interbrand tính toán giá trị hiện tại của thương hiệu dựa trên khả năng hái ra tiền của chúng trong tương lai.
Giá trị thương hiệu của Coca Cola ước tính khoảng 68,7 tỉ USD, tăng 3% so với năm trước. “Coke (viết tắt của Coca Cola) không ngừng tập trung vào tiếp thị và đóng gói. Họ thật sự biết cách chăm sóc thương hiệu của mình” - giám đốc điều hành Interbrand Jez Frampton cho biết.
Cùng trong top 10 là các đại gia trong ngành công nghệ thông tin như Microsoft, IBM, Google, Intel và một số lĩnh vực khác như GE, Toyota, Nokia và Disney. Thương hiệu thức ăn nhanh McDonald tăng hai hạng lên vị trí thứ 6 trong top dẫn đầu. Trong khi đó giá trị của những thương hiệu tài chính tụt giảm thê thảm. Citigroup lùi 19 hạng về vị trí 36, còn Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) rơi từ top 30 xuống hạng 72 sau vụ bê bối thuế của các khách hàng Mỹ.
Theo người phát ngôn của Interbrand, “điều đó có nghĩa thương hiệu, cũng như tài sản, là những phần ổn định hơn trong các doanh nghiệp, đóng góp thầm lặng cho lợi nhuận và sự phát triển kinh doanh”.
Interbrand tính toán giá trị hiện tại của thương hiệu dựa trên khả năng hái ra tiền của chúng trong tương lai.
Trần Phương
Theo Tuổi Trẻ Online
Theo Tuổi Trẻ Online
0 comments:
Post a Comment