Hãng xe Đức khiến cả thế giới bị sốc khi mang mẫu concept plug-in hybrid mui trần với động cơ V8 tới triển lãm đang diễn ra ở Thụy Sĩ.
Động cơ V8 dung tích 3,4 lít lấy lại từ xe đua RS Spyder LMP2. Theo Porsche, công suất xe hơn 500 mã lực tại vòng tua 9.200 vòng/phút. Ngoài ra có hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau với tổng công suất 218 mã lực. Hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp của Porsche truyền lực tới bánh sau, trong khi hai động cơ điện chịu trách nhiệm trực tiếp với bánh trước.
918 Spyder tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 3,2 giây từ vị trí xuất phát. Tốc độ này nhanh hơn cả Carrera GT. Mẫu concept còn có thể là chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất với mức 3 lít/100 km trên đường thử tại châu Âu (khoảng 78 mpg).
Một gói pin Li-ion phía sau khoang hành khách cung cấp năng lượng cho động cơ điện. 918 Spyder còn sử dụng hệ thống KERS (Kinetic Energy Recovery Systems - Thu hồi động năng khi phanh) thường trang bị trên xe đua F1.
Động cơ V8 dung tích 3,4 lít lấy lại từ xe đua RS Spyder LMP2. Theo Porsche, công suất xe hơn 500 mã lực tại vòng tua 9.200 vòng/phút. Ngoài ra có hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau với tổng công suất 218 mã lực. Hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp của Porsche truyền lực tới bánh sau, trong khi hai động cơ điện chịu trách nhiệm trực tiếp với bánh trước.
918 Spyder tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 3,2 giây từ vị trí xuất phát. Tốc độ này nhanh hơn cả Carrera GT. Mẫu concept còn có thể là chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất với mức 3 lít/100 km trên đường thử tại châu Âu (khoảng 78 mpg).
Một gói pin Li-ion phía sau khoang hành khách cung cấp năng lượng cho động cơ điện. 918 Spyder còn sử dụng hệ thống KERS (Kinetic Energy Recovery Systems - Thu hồi động năng khi phanh) thường trang bị trên xe đua F1.
Mỹ Anh
Theo VnExpress
Theo VnExpress
0 comments:
Post a Comment