Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, October 7, 2011

NHỮNG NÉT PHONG THỦY ĐỘC ĐÁO Ở HỒNG KÔNG  

Repulse Bay, khu căn hộ cao cấp xa xỉ vào loại bậc nhất nơi đây, bị đục “thủng ruột”. Toàn bộ tầng một của trụ sở ngân hàng HSBC, một cao ốc bề thế, bị bỏ trống. Các cạnh nhọn của Sun Hung Kai Center, tòa nhà cao 215 mét, bị cắt lẹm. Tất cả đều được thực hiện một cách có chủ ý. Nếu có dịp tới thăm Hong Kong, dù là ở khu vực trung tâm sầm uất hay dọc theo các bãi biển thơ mộng, bạn đểu có thể cảm nhận hơi thở mãnh liệt của phong thủy. Từng tòa nhà, góc phố nơi đây đều ẩn chứa những nét độc đáo của môn nghệ thuật sống hài hòa với thiên nhiên. 

Khu chung cư “thủng ruột” 

Thật khó tìm thấy ở nơi nào khác ngoài Hong Kong kiểu kiến trúc độc đáo này. Nằm dọc theo khu bờ biển sầm uất nhất ở phía nam đảo Hong Kong, Repulse Bay thuộc loại khu hộ cao cấp xa xỉ đắt giá nhất Hương Cảng. Tòa nhà này được khoét một lỗ hổng lớn, tương đương 8 căn hộ theo chiều cao và 4 căn hộ theo chiều ngang.


Xét về phong thủy, Repulse Bay nằm ở vị trí đắc địa: “tọa sơn vọng thủy” nghĩa là lưng tựa núi, mặt nhìn ra biển, được coi là hết sức lý tưởng. Người ta tin rằng có một con rồng sống ở dãy núi phía sau tòa nhà. Chính hơi thở của nó đem lại sự thịnh vượng cho Repulse Bay. Lỗ hổng lớn trong lòng tòa nhà được thiết kế để rồng có thể thỏa sức xuống biển uống nước và quay trở về núi.

Khách sạn với bức tường kính khổng lồ
Inter Continental là khách sạn 5 sao nổi tiếng, nằm ở Tsim Sha Tsui, phía nam đảo Cửu Long, mặt trước hướng ra vịnh Victoria, về phía trung tâm Hong Kông. Nó được thiết kế đặc biệt để rồng trên đảo có thể thể đi xuyên qua, xuống tắm ở vịnh. Đài phun nước trước cửa khách sạn được lắp đặt nhằm thu hút rồng và một bức tường kính khổng lồ chạy suốt từ trần tới sàn nhà cho phép rồng đi qua một cách dễ dàng. Kiến trúc độc đáo này tạo ra một tầm nhìn mê hồn về phía đảo Hong Kong.
Tòa cao ốc với tầng trệt “rỗng”
Trụ sở của ngân hàng HSBC là một trong kiểu mẫu của tinh thần phong thủy. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Norman Foster, HSBC là một trong những tòa nhà đắt tiền nhất thế giới tại thời thiểm khánh thành năm 1985 (gần 1 tỷ USD).
Theo các chuyên gia phong thủy, nhờ thế đất quý lưng dựa núi mặt nhìn ra biển, khí tốt từ trên núi xuống sẽ tụ lại ở biển, biến khu này thành một hồ khí lớn. Trước mặt tòa nhà HSBC là quảng trường Statue. Người ta đồn rằng ngân hàng đã bỏ tiền ra mua và tặng mảnh đất này cho chính quyền Hong Kong để làm công viên. Và do đó, ít có khả năng một tòa nhà cao tầng khác sẽ được xây trên mảnh đất này. Theo quan điểm phong thủy, khoảng trống phía trước tòa nhà (minh đường) rất quan trọng, giúp khí tích tụ, mang lại nhiều may mắn.
Xét về nội thất, chủ nhân của tòa cao ốc 180 mét này cũng chọn một giải pháp hết sức tốn kém: bỏ trống toàn bộ tầng trệt, chuyển khu sảnh của tòa nhà lên tầng 2. Điều này được lý giải như sau: Ở Hong Kong các tòa nhà mọc lên san sát, khoảng trống phía dưới tòa nhà sẽ giúp mở đường cho rồng xuống biển, hay nói cách khác là giúp khí từ trên núi di chuyển tới phía mặt tiền của tòa nhà. Nếu không có khoảng trống này, khí sẽ phải khó khăn len lỏi qua khoảng trống eo hẹp giữa các tòa nhà. Khi đi qua các khe hẹp, khí sẽ di chuyển với tốc độ quá lớn, không có lợi cho HSBC cũng như những tòa nhà xung quanh.
Các thang cuốn đưa khách lên tầng trên được chăm chút đặc biệt. Từ điểm xuất phát, góc nghiêng đến hướng chạy, tất cả đều được tính toán cẩn thận để không gây phiền nhiễu cho các “thần linh” của khu đất và giúp mang khí tốt lành tới toàn bộ tòa nhà. Bắt đầu từ góc Tây Bắc, nơi được coi là vượng khí, các thang cuốn đi dần vào trung tâm khu nhà. 62 chiếc thang cuốn hoạt động liên tục giúp mang năng lượng từ “hồ khí” ở dưới lên toàn bộ tòa nhà, góp phần mang lại sự thịnh vượng cho HSBC. Tòa nhà được xây bằng hai vật liệu chính là kính và thép cho phù hợp với vận 7 (1984-2003), khi Kim là hành chủ đạo.
Khu nhà với các cạnh bị cắt vẹt
Dưới góc độ phong thủy, các nhà thiết kế tránh tạo nên các cạnh hoặc góc nhọn vì cho rằng chúng là nguồn sát khí, ảnh hưởng xấu tới môi trường và những công trình kế bên. Để tránh hiểm họa này, các cạnh nhọn của tòa cao ốc 53 tầng Sun Hung Kai Center tại khu vực Trung tâm Hong Kong đã được cắt vẹt để trở nên thân thiện với môi trường.
Trên đây mới là vài nét chấm phá, một phần hết sức nhỏ bé của bức tranh phong thủy đầy kỳ thú của hòn đảo Hong Kong

CÔ BÉ CÓ ĐÔI MẮT NHÌN XUYÊN THẤU

Laura đã khóc thét lên khi nhìn thấy bên trong khoang bụng của chính mình. Phía trên ngực, Laura thấy quả tim mình phập phồng. Còn đôi mắt cô bé như hai lòng trắng trứng gà giật liên hồi.
Đôi mắt kỳ lạ
Cô bé Laura Castro sinh năm 1995 tại Miami Florida, Mỹ từ khi còn nhỏ đã vô cùng xinh đẹp và dễ thương, đặc biệt được thừa hưởng từ mẹ đôi mắt nâu quyến rũ. Cô bé rất chăm chút cho đôi mắt và thường khoe với bạn bè với niềm tự hào. Tuy nhiên vào một buổi sáng sau ngày sinh nhật lần thứ 10, một điều khủng khiếp đã xảy ra với cô bé. Khi Laura thức dậy, cô bé đi thẳng vào nhà vệ sinh. Khi nhướn mình nhìn vào chiếc gương, cô bé hét lên sợ hãi. Bà mẹ Laura vội vã chạy vào. Trước mắt bà, cô con gái mặt mũi tèm lem nước và kem đánh răng, hai con mắt trở nên trắng dã, không còn chút lòng đen nào. Bà mẹ kinh hoàng trước sự biến đổi của đôi mắt con mình.
Ngay lập tức, Laura được đưa đến bệnh viện. Rất nhiều bác sĩ và chuyên gia y khoa đều lắc đầu, không ai giải thích được nguyên nhân dẫn đến đôi mắt màu trắng của cô bé. Bà Anabel Castro cho biết: “Tôi thực sự rất lo lắng và đưa cháu đến khám sĩ, nhưng tất cả đều nói rằng mắt Laura bình thường. Họ chưa từng thấy một đôi mắt nào tương tự như vậy, mỗi ngày mắt Laura càng trở nên trắng hơn”.
Điều đặc biệt là Laura không hề cảm thấy đau đớn. Cô bé vẫn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ với tầm nhìn ngày càng mạnh mẽ hơn.
Cuộc sống dị biệt
Đôi mắt khác thường đã khiến cho Laura có một khả năng vô cùng đặc biệt, cô bé không chỉ nhìn mọi vật rõ nét hơn mà còn có thể nhìn xuyên thấu qua mọi vật.
Lần đầu tiên Laura phát hiện ra khả năng đó là một buổi sáng, cô bé tình cờ đưa mắt xuống cơ thể mình. Cô bé đã khóc thét lên khi nhìn thấy bên trong khoang bụng mình. Phía trên ngực, Laura thấy quả tim mình đang phập phồng đập.
“Con bé đã vô cùng hoảng sợ, nó hét lên đầy sợ hãi. Tình trạng hoảng loạn này của Laura chỉ giảm sau vài tháng, con bé bắt đầu điều chỉnh được khả năng của mình”, mẹ Laura kể.
Không những vậy, cô bé còn nhìn xuyên thấu được bức tường gạch dày hay những tấm kim loại vững chãi. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc kiểm tra Laura. Họ bịt mắt cô bé lại, sau đó đặt trước mặt cô bé một khối bê tông lớn có bề dày 10cm, phía sau là 1 vật rất nhỏ bé. Sau đó cô bé tháo khăn bịt mặt và gọi tên chính xác đồ vật sau khổi bê tông khiến các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên. Laura có thể nhìn qua những lớp gỗ dày, nhìn trong đêm tối hoàn toàn, đọc chữ và số trong danh bạ điện thoại chưa hề mở…
Việc mang trên mình đôi mắt hoàn toàn lòng trắng với khả năng nhìn xuyên thấu sự vật khiến Laura trở thành một hiện tượng kỳ dị. Cô bé bị những đứa trẻ cùng trường “tẩy chay”, chúng gọi đôi mắt của cô bé là đôi mắt ma. Bố mẹ chúng không cho bọn trẻ chơi với Laura vì cho rằng cô không phải là người bình thường mà bị quỷ ám. Những người hàng xóm cũng xa lánh cô bé. Quá buồn và mệt mỏi trước những lời đàm tiếu, cô bé nhất quyết nghỉ học và trốn biệt trong phòng.
Sau một thời gian ngắn, thông tin về cô bé có đôi mắt nhìn xuyên thấu được cả thế giới biết đến. Laura trở nên nổi tiếng và được các bạn trong lớp chơi trở lại. Cô bé cũng không còn quá hoảng sợ hay lo lắng vì sự khác biệt của mình nữa. Các nhà khoa học đã ví đôi mắt của Laura như một tia X. Nhiều người phỏng đoán rằng cô bé có thể từng bị tổn thương trong đầu, bị nhiễm độc hóa chất hay cái gì tương tự… Hiện tại cô bé vẫn đến trường học và chờ đợi thông báo kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học.

BÙA CHÚ TRÊN KIM TỰ THÁP “THIÊNG” NHƯ THẾ NÀO?

Mặc dù Kim tự tháp Ai Cập qua những tháng năm lịch sử kéo dài 4.000 năm vẫn bao trùm một bức màn bí ẩn, tràn đầy những sắc thái thần bí.
Trong đó những lời bùa chú trên bia mộ là khiến người ta kinh hãi nhất: “Bất cứ người nào đến quấy nhiễu sự yên ổn của Pharaông, thì cánh cửa tử thần sẽ giáng xuống đầu người đó”. Những lời bùa chú tựa như thần thoại đó, đã cảnh cáo trước cho những kẻ tham lam đời sau muốn nhòm ngó những báu vật vô giá trong mộ, đề phòng việc đào trộm mộ.
Lạ thay, mấy thể kỷ nay, phàm những người dám cả gan đi vào trong hầm mộ Pharaông, dù là kẻ trộm mộ, người mạo hiểm hay là các nhà khoa học, các nhân viên khảo sát, cuối cùng đều ứng nghiệm lời bùa chú, nếu không phải chết ngay tại chỗ thì cũng mắc phải chứng bệnh lạ không chữa được rồi chết trong đau đớn khổ cực.
Minh chứng là vào tháng 11/ 1922, nhà khảo cổ nổi tiếng nước Anh, ông Hôvađơ Catơ, sau 7 năm thăm dò tìm kiếm đã phát hiện và mở cửa lăng mộ Pharaông Tutancamôn tại vùng thung lũng Đế vương. Ông đã cho người đào được hơn 5.000 hiện vật gồm có châu báu, đồ trang sức, quần áo, binh khí, công nghệ phẩm, dụng cụ gia đình,… Thành công đó đã làm chấn động thế giới.
Nhưng vào ngày 18 tháng 2 năm sau, khi công việc khai quật đang đứng trước thắng lợi, huân tước Canaphen, người đã đầu tư rất nhiều tiền của giúp Catơ tiến hành công việc, đi vào trong hầm mộ thì bỗng nhiên sau đó mắc bệnh nặng, rồi qua đời. Chị gái của ông ta, trong hồi kỹ đã viết rằng: “Trước lúc chết, ông bị sốt cao và luôn miệng kêu gào: Tôi đã nghe tiếng thở của nó, tôi phải cùng đi với nó đây!”.
Cách đó không lâu sau, một nhà khảo cổ khác, ngài Môsơ trong khi khai quật đã giúp đẩy đổ bức tường đá chủ yếu trên đường vào hầm mộ cũng qua đời vì mắc phải một chứng bệnh lạ giống như thần kinh rối loạn.
Đaoglat – một chuyên gia chiếu chụp X quang cho xác ướp Pharaông, không bao lâu cũng trở thành vật hy sinh cho các lăng mộ Pharaông, ông ta ngày càng suy nhược và qua đời.
Trong 2 năm sau khi khai quật lăng mộ đó, có tới 22 người trong đội khai quật chết một cách bí ẩn, không rõ nguyên nhân. Từ đó tin tức về việc Pharaông làm chết người lan truyền khắp nơi. Lời bùa chú trên bia mộ càng khiến người tin là có thật và số khác lại phân vân không biết có đúng không.
Năm 1924, nhà sinh vật học người Ai Cập quốc tịch Anh có tên gọi Oaitơ đã đưa theo một số người hiếu kỳ đi vào hầm mộ. Điều khiến người ta khiếp sợ là, sau khi vào tham quan về, ông ta liền treo cổ tự tử. Trước lúc chết, ông cắn đầu ngón tay lấy máu viết thư để lại nói rằng cái chết của ông ta là do bùa chú của lăng mộ Pharaông tạo ra và vì bản thân rất hối hận nên ông phải ôm lòng ân hận ấy đi gặp thượng đế.
Điều khiến người ta kinh ngạc và khó hiểu hơn nữa là cái chết của giám đốc nhà bảo tàng Cairo, ông Khamin, Maihơlairơ. Xưa nay Khamin không hề tin lời bùa chú của lăng mộ Pharaông lại có thể linh nghiệm. Ông ta nói: “Cả đời tôi đã từng nhiều năm giao thiệp với xác ướp và lăng mộ cổ Ai Cập. Chẳng phải tôi vẫn đang sống mạnh khỏe đấy ư?”. Thế nhưng sau khi nói lời đó chưa đầy 4 tuần, ông bỗng nhiên mắc bệnh và qua đời. Lúc đó ông ta còn chưa đầy 52 tuổi. Hơn nữa người ta còn phát hiện ra rằng, cùng ngày ông qua đời, trước lúc chết, ông vẫn chỉ huy một đội công nhân đóng gói một lô hiện vật quý giá, mà lô hiện vật đó được khai quật và thu lượm từ lăng mộ Pharaông Tutancamông. Tất cả những điều đó khiến cho truyền kỳ về Pharaông càng được phủ thêm bức màn đen bí ẩn.
Lúc bấy giờ, người ta đặt ra câu hỏi: Những người tiếp xúc với Kim tự tháp Pharaông Ai Cập bị chết vì nguyên nhân gì? Những lời bùa chú trên bia mộ Pharaông có thật linh nghiệm không ?
Theo một nhà khoa học giải thích cho rằng, trên vách những lối đi trong hầm mộ có một lớp những thứ màu phớt hồng và màu lục xám có khả năng là lớp sinh ra tia sáng chết bởi nó phóng ra những chất làm chết người.
Một số nhà khoa học khác lại có quan điểm khác, cho rằng, nền văn minh của người Ai Cập cổ đại đã đạt tới trình độ có thể dùng những côn trùng có nọc độc cực mạnh hoặc những chất kịch độc làm vũ khí để bảo vệ lăng mộ của những người thống trị, tránh bị kẻ khác xâm phạm. Bởi năm 1956, nhà địa lý học Oaitơxơ, trong lúc khai quật lăng mộ Rôcalibi đã từng bị dơi tập kích.
Những năm gần đây, một số nhà khoa học lại dùng sinh vật học để giải thích. Chẳng hạn như Yxơđinhao – một tiến sĩ sinh vật học, giáo sư y học của đại học Cairo, đã nói rằng: Căn cứ theo kết quả mà ông định kỳ tiến hành thí nghiệm đối với các nhà khảo cổ và các nhân viên, phát hiện thấy tất cả mọi người, trên cơ thể đều tồn tại một mầm bệnh độc có thể dẫn đến sốt cao và cảm nhiễm ở đường hô hấp. Những người đã vào hầm mộ, vì nhiễm phải bệnh độc này sẽ dẫn đến viêm đường hô hấp, rồi cuối cùng sẽ dẫn đến tắc thở mà chết.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là tại sao những mầm bệnh độc này có thể có được sức sống bền bỉ và mãnh liệt đến như vậy. Nó lại sống lâu tới 4.000 năm trong xác ướp nên các nhà khoa học không thể giải thích nổi.
Năm 1983 một nữ bác sĩ người Pháp tên là Phihirô, sau nhiều năm nghiên cứu đã nhận thấy nguyên nhân cái chết đó là do phản ứng quá nhạy cảm đối với những vi khuẩn độc hại của những người khai quật và những người tham quan hầm mộ. Theo nghiên cứu của bà thì bệnh trạng của những người đó cơ bản giống nhau, bị cảm nhiễm ở phổi, khó thở mà chết. Bà giải thích: Sau khi các Pharaông cổ Ai Cập đã chết, người ta chôn theo những vàng bạc châu báu, áo quần; ngoài ra còn có rất nhiều rau quả và thực phẩm. Nhưng rau quả và thực phẩm đó, qua thời gian dài hàng ngàn năm thối rữa sinh ra những loài khuẩn độc mà mắt thường không thể nhìn thấy được.
Những khuẩn đó bám trong hầm mộ. Bất kể là ai khi thở hít phải những khuẩn độc đó, phổi sẽ mắc bệnh cấp tính, cuối cùng dẫn đế khó thở và chết trong đau khổ.
Tuy nhiên, lời giải thích đó vẫn chưa được cho là xác đáng nhất nên bí ẩn về những lời bùa chú ở bia mộ Pharaông vẫn chưa ai tìm ra lời giải và lời giải đó xem ra không hề đơn giản, ít nhất là cho tới thời điểm bây giờ.
Mỹ Nhàn
Theo: thienviet.wordpress.com

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts