Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, March 6, 2012

Ngày Quốc tế Phụ nữ được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào ngày 8 tháng 3 năm 1977. Trong một thế kỷ qua, người phụ nữ đã giành được sự bình đẳng trước pháp luật, trong hầu hết các lĩnh vực ở hầu hết các nước trên thế giới. Và cho đến nay người phụ nữ vẫn không ngừng tranh đấu vì quyền bình đẳng giới. 

 Ở nước ta, vào ngày 8 tháng 3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.
Trong truyện Kiều ở câu thơ thứ 83 Nguyễn Du viết: "Đau đớn thay phận đàn bà!". Có phải chăng cụ Nguyễn đã dự báo được ngày này?
Ở nền văn minh cổ xưa của tộc Việt, người phụ nữ có vai trò, vị trí quan trọng nhất  nên có câu: "Lệnh ông không bằng cồng bà". Cái gì lớn đều gán cho phụ nữ: sông cái, đường cái, đũa cái, con dại cái mang... 
Trước đây do trọng nam khinh nữ, nên phận làm nữ chịu nhiều thiệt thòi qua hàng thế kỷ. Có được ngày hôm nay là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu triệu phụ nữ trên thế giới. 
Tinh thần ngày 8 tháng 3 bất diệt. Xin chúc mừng!

TTđTD

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts